Đang tải...

Váy đuôi cá hợp với dáng người nào?

16/08/2024

Trong thế giới thời trang đa dạng, váy đuôi cá nổi bật như một thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại. Nhưng liệu kiểu váy này có thực sự phù hợp với mọi dáng người? Hãy cùng Thời trang MO tìm hiểu về thiết kế độc đáo và đặc biệt này nhé!

1. Váy đuôi cá và các dáng người cơ bản

Chân váy đuôi cá là một kiểu trang phục đặc biệt còn có tên gọi khác là chân váy nàng tiên cá. Như tên gọi của mình thiết kế mềm mại theo đường cong của người phụ nữ và có phần đuôi dập ly xòa ra như chiếc đuôi cá. 

Trang phục này có thể tôn dáng hoặc không phù hợp tùy thuộc vào dáng người. Để dung hòa giữa sự những dáng người khác nhau, các biến thể của váy đuôi cá cũng được cho ra đời từ đầm đuôi cá dài qua gối, đầm dáng suông, đầm đuôi cá dự tiệc, váy đuôi cá liền thân.

vay-duoi-ca-hop-voi-dang-nguoi-nao

Trong bài viết Bí quyết chọn váy đầm chuẩn theo từng dáng người, Thời trang MO cung cấp đếm bạn đọc 5 dáng người cơ bản. Đó là dáng đồng hồ cát, dáng quả lê, dáng người thẳng, dáng quả táo và dáng tam giác ngược. Hãy cùng xem tiếp các dáng người nên chọn đầm tiên cá như nào. 

Đọc thêm: Bí quyết chọn váy đầm chuẩn theo từng dáng người

2. Dáng người và kiểu váy đuôi cá phù hợp

2.1. Váy đuôi cá ôm body

Mẫu đầm đuôi cá đẹp nhất thuộc về dáng đồng hồ cát của chủ nhân. Đây là dáng người lý tưởng nhất để mặc chân váy đuôi cá. Kiểu váy này sẽ làm nổi bật đường cong tự nhiên của cơ thể, ôm sát phần hông và đùi, sau đó xòe rộng ở phần dưới, tạo nên hình dáng cân đối và quyến rũ. 
Các mẫu đầm đuôi cá dài qua đầu gối cũng được xem là một item quyến rũ của nàng nếu diện đến nơi công sở. 

vay-duoi-ca-hop-voi-dang-nguoi-nao

2.2. Dáng người quả lê khi diện đầm đuôi cá

Chân váy đuôi cá cũng rất phù hợp với dáng người này. Người dáng quả lê vòng 3 thường lớn hơn nên phần váy xòe rộng ở dưới sẽ cân bằng với phần hông và đùi rộng, tạo cảm giác cân đối cho cơ thể. 
Tuy nhiên, khi lựa chọn các trang phục đặc biệt này nàng nên chọn váy có phần eo cao để tạo hiệu ứng kéo dài chân.

vay-duoi-ca-hop-voi-dang-nguoi-nao

2.3. Dáng người thẳng có nên mặc váy đuôi cá

Váy đuôi cá có thể giúp tạo ra đường cong cho dáng người thẳng. Phần váy ôm sát sẽ định hình vùng hông, trong khi phần xòe sẽ tạo ra sự cân đối. Nàng nên chọn váy có nhiều chi tiết ở phần hông để tạo cảm giác đầy đặn hơn.

vay-duoi-ca-hop-voi-dang-nguoi-nao


2.4. Váy đuôi cá liền thân dáng suông 

Nếu nàng thuộc dáng tam giác ngược thì kiểu váy đuôi cá liền thân là lựa chọn hợp lý. Đối với dáng người này, phần ta của đầm đuôi cá có thể giúp cân bằng phần vai rộng với phần hông nhỏ. Nên chọn váy có phần xòe rộng ở dưới để tạo cảm giác đầy đặn hơn ở phần dưới cơ thể.

vay-duoi-ca-hop-voi-dang-nguoi-nao

Đối với người dáng quả táo đầm đuôi cá nên chọn có phần eo cao và không quá ôm sát để tạo cảm giác kéo dài thân trên. Phần xòe của váy sẽ giúp cân bằng tổng thể cơ thể.

vay-duoi-ca-hop-voi-dang-nguoi-nao

3. Lưu ý khi chọn đầm váy đuôi cá

Váy đuôi cá - một thiết kế tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tinh tế trong việc lựa chọn. Khi chọn đầm váy đuôi cá, có một số lưu ý quan trọng nàng nên cân nhắc để đảm bảo chọn được trang phục phù hợp và tôn dáng nhất.

vay-duoi-ca-hop-voi-dang-nguoi-nao

Chiều dài váy: váy dài qua gối thường phù hợp với nhiều dáng người và hoàn cảnh hơn, trong khi váy ngắn có thể tạo cảm giác chân dài hơn nhưng đòi hỏi sự tự tin khi mặc. 

Phần eo của váy: váy có phần eo cao sẽ giúp tạo cảm giác chân dài hơn và phù hợp với nhiều dáng người.

Tỷ lệ chân thân: Váy đuôi cá hay chân váy đuôi cá nếu biết cách phối nàng sẽ tôn dáng vô cùng và ngược lại sẽ làm nàng trở nên lùn hơn. 

 Một chiếc đầm đuôi cá vừa vặn sẽ ôm sát phần trên cơ thể và xòe nhẹ ở phần dưới, tạo nên đường cong quyến rũ và thanh lịch sẽ là một chiếc đầm hoàn hảo. Thời trang MO chúc nàng tìm được mẫu đầm ưng ý với dáng người của bản thân mình nhất nhé!

 

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]