Đang tải...

Tay áo raglan là gì? Phối đồ với áo raglan

17/10/2024

Áo raglan có thể nhiều bạn chưa nghe qua nhưng chắc hẳn chúng ta đều đã nhìn thấy áo kiểu này được mọi người mặc hàng ngày. Trong bài viết này Thời trang MO sẽ cung cấp đến bạn đọc định nghĩa áo raglan, ưu nhược điểm của áo và cách phối đồ bạn nhé!

1. Áo raglan là gì? Định nghĩa

Áo raglan là một kiểu thiết kế áo độc đáo, Đặc điểm nổi bật của áo raglan là phần tay áo được may nối liền với thân áo theo đường chéo từ cổ xuống nách, tạo thành hình chữ V ngược. Điều này khác biệt so với kiểu áo thông thường, nơi đường may tay áo thẳng đứng từ vai xuống. 

Để nhận diện một chiếc áo raglan, bạn chỉ cần nhìn vào đường may nối giữa tay áo và thân áo. Nếu đường may này tạo thành hình chữ V từ cổ xuống nách, đó chính là áo raglan. Kiểu thiết kế này thường được áp dụng cho nhiều loại áo khác nhau như áo thun, áo sweater, hay thậm chí cả áo khoác.

ao-raglan-la-gi


2. Ưu và nhược điểm của áo raglan

2.1. Ưu điểm tay raglan

Áo raglan có nhiều ưu điểm nổi bật. Trước hết, nó mang lại sự thoải mái và linh hoạt cao cho người mặc, đặc biệt khi vận động. Đường may chéo giúp giảm ma sát ở vùng nách, tạo cảm giác dễ chịu khi hoạt động. Bên cạnh đó, kiểu áo này còn có khả năng tôn dáng tuyệt vời, đặc biệt là cho những người có vai rộng hoặc cơ bắp phát triển. Đường may chéo tạo ảo giác làm vai trông thon gọn hơn, đồng thời tạo điểm nhấn độc đáo cho trang phục.

Về mặt thời trang, áo raglan mang đến vẻ năng động, trẻ trung và có thể dễ dàng mix-match với nhiều phong cách khác nhau. Nó phù hợp cho cả trang phục thường ngày lẫn trang phục thể thao. Đặc biệt, với khả năng kết hợp màu sắc đa dạng ở phần thân và tay áo, áo raglan mở ra nhiều cơ hội sáng tạo trong thiết kế và phối đồ.

ao-raglan-la-gi

2.2. Nhược điểm raglan

Một trong những nhược điểm đáng kể của áo raglan là khả năng không phù hợp với mọi dáng người. Đối với những người có vai hẹp hoặc thân hình mảnh khảnh, kiểu áo này có thể làm họ trông gầy gò hơn. Đường may chéo của raglan, vốn được thiết kế để làm giảm độ rộng của vai, có thể khiến vai trông nhỏ hơn thực tế, tạo cảm giác mất cân đối cho tổng thể cơ thể.

Ngoài ra, do cấu trúc đặc biệt của đường may, áo raglan có thể khó khăn hơn trong việc sửa chữa hoặc chỉnh sửa kích cỡ. Nếu cần điều chỉnh độ rộng của áo, việc này có thể phức tạp hơn so với áo thông thường do đường may chéo độc đáo.

ao-raglan-la-gi

3. Các kiểu áo raglan

Các kiểu áo raglanTên gọiKiểu dáng

ao-raglan-la-gi

 

Áo raglan dây rútÁo taglan hiện đại được thiết kế thêm dây rúi kéo thay đổi chiều rộng eo ở áo

ao-raglan-la-gi

 

Áo raglan tay dàiThiết kế áo tay dài phù hợp cho mùa thu hoặc mùa đông

ao-raglan-la-gi

 

Áo raglan ôm body nữÁo ôm body 

ao-raglan-la-gi

 

Áo raglan tay lỡÁo thiết kế tay lỡ đến ngang khủy tay. Kiểu dáng basic mặc được trong nhiều dịp

4. Phối đồ với áo raglan

4.1 Áo raglan tay dài phối cùng quần jean

Áo raglan là một trong những items được giới trẻ ưa chuộng đặc biệt với kiểu dáng basic và dễ mặc. Một trong những kiểu phối phổ biến là cách phối áo với quần jean. Bản phối này mang đến sự trẻ trung năng động cho chủ nhân cùng nét cá tính và sự thoải mái.

ao-raglan-la-gi

4.2. Áo kiểu tay raglan nữ

Các mẫu áo kiểu này được nhấn nhá bằng hoạ tiết hoặc màu sắc trên áo thường vẻ cá tính dễ thương. Bạn có thể mặc kiểu áo này trong nhiều dịp như hoạt động ngoài trời, đi chơi, đi học đều thoải mái hợp thời.

ao-raglan-la-gi

4.3. Set bộ áo raglan

Các nhà thiết kế cái tiến dần và đưa đặc điểm riêng biệt của áo raglan là phần tay áo nối liền với cổ áo theo chữ V ngược vào trong các thiết kế công sở. Khi được thiết kế và biến tấu để trở nên thanh lịch và hợp thời hơn, các bản phối đều mang đến nét hiện đại trẻ trung. 

ao-raglan-la-gi

4.4. Áo raglan oversize

Cũng giống như áo thun, các kiểu áo tay nối cũng có thiết kế oversize để người mặc có thể "giấu quần" đi và khoe ra đôi chân dài.

ao-raglan-la-gi

Trên dây là toàn bộ thông tin về áo raglan, kiếu dáng tay áo raglan được Thời trang MO tìm kiếm và sưu tầm. Mẫu áo này có thiết kế với vẻ ngoài độc đáo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng phổ biến. Hãy đón xem để có nhiều bài viết hay hơn nữa nhé!

 

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]