Đang tải...

Phong cách vintage và sự hồi sinh trong thời trang hiện đại

18/06/2024

Phong cách vintage luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với vẻ hoài cổ, phong trần nhưng vẫn không lỗi thời. Để trình diện với phong cách này một cách đúng điệu, trước tiên bạn cần nằm rõ những đặc trưng làm nên nét riêng của nó.

1. Đặc trưng của phong cách vintage

Phong cách vintage bắt nguồn từ thời trang những năm 1920-1980, mang đến một làn gió hoài niệm về thời trang cổ điển. Chất liệu vải nhẹ nhàng, thoáng mát như voan, ren, cotton là lựa chọn hàng đầu, giúp tạo nên vẻ ngoài bay bổng, nữ tính.

Hoa văn đặc trưng của phong cách này bao gồm chấm bi, kẻ sọc và các họa tiết hoa lá như hoa hồng với gam màu pastel dịu nhẹ. Những món đồ tiêu biểu thể hiện phong cách vintage gồm đầm ôm nơ vai, chân váy xòe phồng phối ren, áo kiểu cách điệu với cổ cổ điển hoặc tay phồng...  Tổng thể là vẻ ngoài nhẹ nhàng, nữ tính đúng chất vintage mà vẫn không lỗi mốt.

phong-cach-vintage

2. Các loại phong cách vintage

Có một số loại phong cách cổ điển (vintage).

  • Phong cách bán cổ điển: bao gồm sự pha trộn giữa quần áo cổ điển và hiện đại. Ví dụ, bạn có thể mặc quần ống loe với áo phông...
  • Phong cách cổ điển:  mang tính độc quyền và nguyên bản. Style này hoàn toàn theo phong cách thời trang của một thời kỳ. Không có

3. Mix đồ vintage cùng những món đồ hiện đại

Để không bị đóng khung trong phong cách quá cổ điển, bạn có thể mix&match những món đồ vintage với trang phục hiện đại để tạo điểm nhấn vừa mới mẻ, vừa đậm chất cổ điển.

Chân váy vintage

Chân váy vintage dáng xòe hay đầm ôm phối với áo sơ mi, áo thun hay crop top đơn giản sẽ tạo nên set đồ vừa tinh tế, vừa có chút phá cách. Hoặc chân váy chiffon dài phối áo thun ôm dáng cũng là một gợi ý phá cách mà vẫn giữ được nét vintage

phong-cach-vintage

Quần

Nếu thích điểm xuyết thêm chút hiện đại, quần ống loe hothit 1 thời phối với áo croptop hay với áo sơ mi vẫn luôn đem đến một cảm giác khó tả vừa mới lạ vừa xưa cũ... 

phong-cach-vintage

Váy liền thân cổ điển

Kiểu dáng váy ôm sát phần trên, xòe dưới: Phần váy từ eo trở xuống thường được thiết kế xòe nhẹ hoặc xòe rộng để tạo nét thanh lịch, nữ tính. Họa tiết cổ điển: Hoa hồng, kẻ sọc, chấm bi, họa tiết chữ nhật là những họa tiết đặc trưng của váy liền thân phong cách vintage.

phong-cach-vintage

Áo vintage 

Áo vintage tay bồng là một thiếu sót nếu không nhắn đến những item cổ điển, với cổ chữ V khoét sâu và trang trí nhẹ.

phong-cach-vintage

4. Cách tạo điểm nhấn hiện đại cho set đồ vintage

Điểm nhấn để khi nhìn vào là ta có thể nhận ra ngay người mặc đang theo phong cách gì bên cạnh trang phục đó chính là phụ kiện. 

Một số phụ kiện đã có từ lâu vẫn còn phát huy tác dụng cho đến ngày nay. Chúng mang nét vintage  xưa cũ dù bạn có phối với phong cách hiện đại hay cổ điển.

Chúng bao gồm kính quang học hoặc kính râm, túi xách và túi đeo, đồ trang sức, khăn quàng cổ, băng đô và găng tay... Tất cả những phụ kiện này sẽ tôn lên phong cách cổ điển của bạn một cách xuất sắc. Ví dụ, sau khi mặc quần áo, bạn có thể buộc một chiếc khăn quàng qua đầu hoặc tóc để phá cách. 

phong-cach-vintage

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về phong cách cổ điển đầy quyến rũ của vintage cũng như cách kết hợp sao cho vẫn trẻ trung, hợp mốt với các món đồ hiện đại.

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]