Đang tải...

Jumsuit là gì? Trang phục đa năng và phong cách hiện nay

25/06/2024

Jumpsuit là một trong những trang phục được ưa chuộng trong thế giới thời trang hiện đại nhờ tính đa dụng và phong cách độc đáo. Vậy jumpsuit là gì và tại sao nó lại phổ biến đến vậy? Bài viết này Thời trang MO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trang phục đặc biệt này.

1. Định nghĩa và nguồn gốc của jumpsuit

Jumpsuit là trang phục liền thân, kết hợp giữa áo và quần trong một thiết kế. Thiết kế này mang lại sự thoải mái và tiện lợi và độc đáo cho người mặc. Jumpsuit có thể có nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau, từ trang phục thường ngày đến những bộ trang phục dạ tiệc sang trọng. Trang phục này thường có khóa kéo hoặc cúc phía trước hoặc phía sau để dễ dàng mặc và cởi.

jumsuit-la-gi

Về nguồn gốc, ban đầu jumpsuit được thiết kế cho người nhảy dù vào đầu thế kỷ 20 vì tính an toàn và linh hoạt. Sau đó với thiết kế liền thân, jumpsuit được sử dụng trong công nghiệp và quân đội vì tính tiện dụng và bảo vệ. Bản phối trở thành xu hướng thời trang từ những năm 1960 khi bắt đầu xuất hiện trong thời trang đại chúng, được các nhà thiết kế như Yves Saint Laurent đưa vào bộ sưu tập cao cấp. Đến hiện nay, jumpsuit Đã trở thành một item thời trang đa năng, phù hợp cho nhiều dịp khác nhau.

Xem thêm: Lưu ngay 7 cách phối đồ với quần ống rộng hách dáng đỉnh cao

2. Các loại jumpsuit phổ biến

2.1. Jumpsuit thường ngày

Loại jumpsuit thường ngày là loại basic rất thoải mái và dễ mặc, thường được làm từ các chất liệu như cotton hoặc denim. Với thiết kế đơn giản và nhiều mẫu mã, thiết kế dễ dàng lọt vào mắt phái đẹp bởi tính độc đáo của nó.

jumsuit-la-gi

2.2. Jumpsuit công sở

 Đối với môi trường công sở, các thiết kế thời trang nói chung và jumpsuit nói riêng đều mang tính thanh lịch nhã nhặn. Các mẫu jumpsuit công sở thường yêu cầu sự chỉn chu và gọn gàng hơn với trang phục áo liền quần thông thường. Mỗi thiết kế được các nhà mốt biến tấu để trở nên khác biệt hơn như việc thể thêm cổ vest hoặc áo cách điệu để tăng sự đa dạng. Nàng khi lựa chọn trang phục để đi làm nên ưu tiên những màu sắc trung tính và chất liệu cao cấp sẽ giúp nàng càng tỏa sáng.

jumsuit-la-gi

jumsuit-la-gi

Kelly Jumpsuit chất liệu tuýt si cao cấp

2.3. Jumpsuit dạ tiệc

Thiết kế jumpsuit cổ điển vừa cổ điển lại vừa hiện đại. Mỗi khi chủ nhân khoác lên mình bản phối toát lên vẻ Sang trọng và thời thượng. Trong các buổi tiệc thì chất liệu nổi bật thường là nhân tố được nhắc đến, nó có thể  được làm từ các chất liệu như lụa, satin hoặc vải có họa tiết lấp lánh. 

jumsuit-la-gi

2.4. Jumpsuit ngắn (romper)

 Phiên bản ngắn của jumpsuit, phổ biến trong mùa hè và các hoạt động ngoài trời. Phong cách áo liền quần này mang cảm giác năng động và trẻ trung, thường mặc đi chơi, đi cắm trại, công viên...

jumsuit-la-gi

3. Lợi ích và Nhược điểm của việc mặc Jumpsuit

Những người lựa chọn jumpsuit là do tính độc đáo mà bản phối mang lại, với thiết kế liền thân jumpsuit giúp người mặc như cao hơn khi diện thiết kế. Ngoài ra với các hoạt động cần vận động nhiều thì trang phục áo liền quần cũng rất phù hợp. Mặc dù Jumpsuit mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng có một số nhược điểm cần lưu ý.

jumsuit-la-gi

Về Nhược điểm: Vì là thiết kế liền thân và có khóa kéo sau lưng mới có thể mặc hay cởi được vì vậy thiết kế khiền người mặc khó đi vệ sinh. Bạn cần phải cởi bỏ toàn bộ trang phục khi sử dụng nhà vệ sinh và chính điều này mang đến một số rắc rối về thời gian cũng như không gian cởi đồ. Ngoài ra, trang phục áo liền quần này rất đặc biệt, không phải kiểu dáng jumpsuit nào cũng phù hợp với mọi dáng người.

4. Cách phối đồ và lựa chọn Jumpsuit

Để mặc jumpsuit một cách phong cách và phù hợp, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Chọn kiểu dáng phù hợp: Lựa chọn jumpsuit theo dáng người để tôn lên ưu điểm và che khuyết điểm cơ thể. Jumpsuit hiện nay có thiết kế siết nhẹ tại phần eo, người nhìn sẽ trông thon gọn hơn. Nhiều loại trang phục áo liền quần được cách điệu bằng ống suông, ống đứng hoặc ống loe cũng khéo khoe đôi chân dài của người mặc.

jumsuit-la-gi

Phụ kiện: Kết hợp với thắt lưng để tạo điểm nhấn cho vòng eo, hoặc các phụ kiện như giày cao gót và túi xách để hoàn thiện bộ trang phục. Ngoài ra nếu bạn đang sở hữu những bộ jumpsuit cổ V có thể khoác thêm vòng cổ để tăng sự sành điệu.

Lớp áo khoác: Thêm một lớp áo khoác nhẹ hoặc blazer để tạo vẻ ngoài lịch sự hơn khi cần.

Kết luận: Jumpsuit Loại trang phục và đa năng hiện nay mà cô gái nào cũng nên sở hữu một chiếc trong tủ đồ của mình. Thời trang MO đã cung cấp cho bạn các thông tin liên quan đến jumpsuit là gì? Các loại trang phục áo liền quần và cách chọn phù hợp cho mỗi người. Chúc bạn đọc tìm được trang phục phù hợp với mình. 

 

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]