Đang tải...

Dáng người quả táo mặc gì để cân đối nhất? Tips mặc đẹp.

26/09/2024

Dáng người quả táo là như nào, theo Thời trang MO, dáng này thường có đặc điểm là phần thân trên to hơn phần dưới, vòng eo không rõ ràng và tích tụ mỡ chủ yếu ở vùng bụng. Khám phá ngay những trang phục giúp những người có thên hình quả táo trở nên cân đối và thời trang hơn nhé.

1.  Đặc điểm của dáng người quả táo

Dáng người quả táo có đặc trưng chính là phần thân trên to hơn đáng kể so với phần dưới, tạo nên một sự mất cân đối trong tỷ lệ cơ thể. Vòng eo của những người có dáng quả táo thường không được định hình rõ ràng, làm mờ đi đường cong tự nhiên giữa ngực và hông. Điểm đáng chú ý nhất là sự tích tụ mỡ chủ yếu ở vùng bụng, tạo nên hình dáng tròn đặc trưng giống như một quả táo. Phần vai của dáng người này thường rộng và thẳng, góp phần làm tăng thêm kích thước của phần thân trên. 

Tuy nhiên, một điểm tích cực là chân của những người có dáng quả táo thường khá thon gọn, tạo nên một sự tương phản thú vị với phần thân trên đầy đặn. Những đặc điểm này kết hợp lại tạo nên một hình dáng cơ thể độc đáo, đòi hỏi sự tinh tế trong việc chọn lựa trang phục để tôn lên ưu điểm và che đi khuyết điểm.


Nguyên tắc khi chọn trang phục cho dáng người quả táo

Đó là cần tạo điểm nhấn ở phần chân và ngực bằng cách chọn áo có thiết kế đẹp ở phần cổ và ngực, đồng thời sử dụng quần hoặc váy thu hút sự chú ý về phần chân. Tiếp theo, nên tránh tạo thêm khối lượng ở vùng bụng bằng cách chọn áo không ôm sát và tránh các chi tiết như nếp gấp hay túi hộp ở vùng này. Cuối cùng, nên ưu tiên chọn vải mềm, có độ rũ và kiểu dáng suông hoặc hơi loe.

2. Dáng người quả táo nên chọn áo như nào?

Đối với phần trên cơ thể, những kiểu áo phù hợp bao gồm áo có cổ chữ V hoặc cổ thuyền, giúp tạo hiệu ứng kéo dài cổ và thu hút ánh nhìn lên trên. Đây được coi là những kiểu cổ áo phù hợp cho dáng người trên to dưới nhỏ tiêu biểu là quả táo.

Bộ Jumpsuit ngắn Dani Jumpsuit

Áo chiết ngực với phần ôm sát ngay dưới ngực và suông ở phần bụng cũng là một lựa chọn tốt, tạo ảo giác vòng eo cao hơn giúp khắc phục dáng người quả táo cực tốt.

Đầm liền Carlyn tơ nhăn sang trọng

 Áo wrap cũng là 1 items đáng chú ý với đường chéo thu hút ánh nhìn giúp định hình vòng eo mềm mại tạo vẻ ngoài thanh mảnh. 

Trong khi áo peplum với phần xòe ở eo giúp che bụng hiệu quả và tạo ảo giác vòng eo thon gọn hơn cũng là lựa chọn hay cho nàng khi diện đồ công sở hoặc đi tiệc.

Set bộ Luna Set

3. Dáng quả táo nên mặc quần gì?

Về phần dưới cơ thể, quần và váy ống suông hoặc ống loe là lựa chọn lý tưởng cho dáng người này,để giúp tạo đường thẳng từ hông xuống chân và cân bằng với phần thân trên to. Nàng nên chọn quần và váy có độ dài qua đầu gối để kéo dài chân và cân đối tỷ lệ cơ thể. Quần jeans và quần tây cạp cao cũng rất phù hợp vì giúp nâng đỡ vùng bụng và tạo ảo giác vòng eo cao hơn và thon gọn hơn.

4. Trang phục nên tránh cho người dáng táo

Khi nói đến việc chọn trang phục cho dáng người quả táo, có một số kiểu trang phục nên tránh để không làm nổi bật những điểm không mong muốn của cơ thể. Đầu tiên, áo ôm sát vùng bụng là một trong những lựa chọn kém phù hợp nhất. Loại áo này không chỉ làm nổi bật vùng bụng to mà còn tạo cảm giác không thoải mái cho người mặc. Tiếp theo, quần và váy cạp thấp cũng nên được loại bỏ khỏi tủ đồ. Chúng có thể tạo ra hiệu ứng "tràn" ở vùng bụng và không giúp nâng đỡ phần bụng, làm lộ những khuyết điểm không mong muốn.

Vải quá dày hoặc cứng cũng không phải là lựa chọn tốt cho dáng người quả táo. Loại vải này có thể làm tăng khối lượng cơ thể một cách không cần thiết và không giúp tạo ra những đường cong mềm mại, vốn là điều mà những người có dáng quả táo thường mong muốn. Bằng cách tránh những kiểu trang phục này, người có dáng quả táo có thể tự tin hơn trong việc chọn lựa quần áo phù hợp, giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể mình.

 

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]