Đang tải...

Dáng người quả lê mặc gì đẹp và tôn dáng nhất?

27/09/2024

Dáng người quả lê, với đường cong quyến rũ và nữ tính, là một trong những hình dáng cơ thể phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục phù hợp để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của dáng người này đôi khi có thể trở thành một thách thức. Bài viết này Thời trang MO sẽ cung cấp những gợi ý hữu ích về cách chọn và phối đồ sao cho phù hợp nhất với dáng người quả lê, giúp bạn tự tin tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

1. Đặc điểm của dáng quả lê. Dáng quả lê đẹp hay xấu

Dáng người quả lê có những đặc điểm riêng biệt, tạo nên một hình dáng cơ thể độc đáo và nữ tính. Đặc trưng nổi bật nhất của dáng này là phần vai thường hẹp hơn so với hông, tạo nên một đường cong mềm mại từ vai xuống hông. Vòng hông và đùi của người có dáng quả lê thường khá to và đầy đặn, làm nổi bật phần dưới cơ thể chính vì vậy với nhiều cô nàng muốn mặc những trang phục hơi bó một chút hay quần cạp ngắn sẽ bị lộ khuyết điểm.

Một ưu điểm đáng chú ý của dáng người này là vòng eo thường rõ ràng, tạo nên đường cong giữa phần trên và phần dưới cơ thể. Nhìn tổng thể, phần thân trên của dáng quả lê thường nhỏ hơn so với phần dưới, tạo nên sự tương phản thú vị trong tỷ lệ cơ thể. 

2. Nguyên tắc chung khi chọn trang phục cho dáng quả lê

Trước hết, việc tạo điểm nhấn ở phần thân trên là rất quan trọng nhằm cân bằng tỷ lệ cơ thể. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc chọn áo có họa tiết bắt mắt, cổ áo đặc biệt hoặc phụ kiện nổi bật ở vùng cổ và vai.

Tiếp theo, việc chọn trang phục cân bằng với phần hông to là một yếu tố then chốt. Điều này có nghĩa là nên ưu tiên những kiểu dáng trang phục có thể tạo ra sự hài hòa giữa phần trên và phần dưới cơ thể, như áo có phần vai rộng hơn hoặc váy có độ xòe phù hợp.

Một trong những ưu điểm của dáng quả lê là vòng eo thường trung bình và rõ ràng, vì vậy, việc chọn trang phục tôn lên vòng eo là một chiến lược thông minh. Các kiểu áo ôm eo hoặc đai lưng có thể giúp làm nổi bật vùng eo nhỏ nhắn này.

Cuối cùng, việc chọn chất liệu và màu sắc phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng. Nên ưu tiên các chất liệu mềm mại, có độ rũ tự nhiên để không tạo thêm khối lượng không cần thiết cho cơ thể. 

Xem thêmDáng người quả táo mặc gì để cân đối nhất? Tips mặc đẹp.

3. Dáng người quả lê nên mặc quần/ váy gì

Trang phục phù hợp cho phần dưới cơ thể của dáng người quả lê đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng tổng thể vóc dáng. Quần và váy ống suông là lựa chọn tuyệt vời, giúp che đi phần hông và đùi to một cách tinh tế. Dáng người quả lê nên mặc quần jean ống suông vừa khéo léo che được khuyết điểm còn khiến diện mạo trông hiện đại và chỉn chu hơn.

Tương tự, quần và váy ống loe nhẹ cũng tạo ra hiệu ứng cân đối, làm dịu đi đường cong ở phần dưới cơ thể. Nếu muốn diện môt chiếc váy, váy chữ A là một item không thể thiếu cho nàng có thân hình quả lê. Với dáng xòe nhẹ nhàng từ eo xuống, tạo nên vẻ nữ tính và che đi khéo léo phần hông rộng. Đặc biệt, quần và váy cạp cao là lựa chọn thông minh, giúp tôn lên vòng eo thon gọn và tạo cảm giác kéo dài chân. Cuối cùng, quần jeans tối màu, ống đứng cũng là một lựa chọn an toàn và hiệu quả, giúp tạo cảm giác chân dài và thon gọn hơn.

4. Những trang phục cần tránh với dáng người quả lê

Dáng quả lê không nên mặc gì? Mặc dù có nhiều lựa chọn trang phục phù hợp, người có dáng quả lê cũng nên tránh một số kiểu trang phục nhất định. Quần và váy bó sát ở phần hông và đùi nên được tránh xa, vì chúng có thể làm nổi bật vùng này một cách không mong muốn.

Áo crop top quá ngắn cũng không phải là lựa chọn tốt, đặc biệt đối với những người không tự tin về vòng eo của mình. Ngoài ra, quần và váy có túi hộp hoặc chi tiết thêu ở phần hông có thể làm tăng kích thước vùng này, nên cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. 

 

 

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]