Đang tải...

Bí quyết chọn váy đầm chuẩn theo từng dáng người

10/08/2024

 Theo thời trang MO, dáng người phân thành 5 loại chính: dáng người quả lê, dáng quả táo, dáng đồng hồ cát, dáng người thẳng ít đường cong và dáng tam giác ngược. Bài viết dưới đây cung cấp bí quyết chọn váy đầm chuẩn theo từng dáng người. 

1. Dáng người hình quả lê

chon-vay-dam-theo-dang-nguoi

Dáng người quả lê thường có vai nhỏ, eo thon nhưng hông và đùi lớn hơn, tạo hình dáng giống quả lê. Đối với dáng người quả lê (hông to, vai nhỏ), bạn hãy chọn những chiếc váy có phần trên nổi bật hoặc phồng ra để cân bằng với phần dưới. Váy xòe, váy chữ A... là những bản phối hoàn hảo. Những chiếc váy này sẽ tạo hiệu ứng cân đối cho cơ thể, đồng thời che đi phần hông to. Tránh chọn váy ôm sát ở phần hông và đùi.

cach-chon-vay-dam-chuan-theo-tung-dang-nguoi

Đầm kiểu nữ Sakura Dress chất liệu tafta óng ả

cach-chon-vay-dam-chuan-theo-tung-dang-nguoi

Đầm A dáng dài Cer Dress tweed

2. Dáng người quả táo

Chọn váy đầm phù hợp với dáng người quả táo với phần bụng to hơn so với vòng 1 và vòng 3 là như nào? Dáng người quả táo có phần thân trên đầy đặn, vai rộng, ngực to, nhưng hông và chân thường nhỏ hơn.

chon-vay-dam-theo-dang-nguoi

Bạn có thể chọn váy có đường xếp ly hoặc draping ở vùng bụng để tạo hiệu ứng thon gọn. Ngoài ra những chiếc váy hoặc quần cạp cao sẽ giúp bạn che được phần bụng, điểm nhìn sẽ di dời sang chỗ khác. Hãy nhớ, tránh những chiếc váy ôm sát vùng eo hoặc có chi tiết nổi bật ở phần bụng nếu không muốn mọi sự chú ý đều dồn vào chiếc bụng của bạn.

cach-chon-vay-dam-chuan-theo-tung-dang-nguoi

Chân váy dài Molly Skirt đũi óng

3. Dáng đồng hồ cát

chon-vay-dam-theo-dang-nguoi

Dáng người đồng hồ cát (vai cân đối với hông, eo thon) được coi là dáng người lý tưởng. Bạn có thể tự tin diện hầu hết các kiểu váy, nhưng đặc biệt nên ưu tiên những chiếc váy ôm nhấn eo để tôn lên đường cong tự nhiên của cơ thể. Váy bodysuit cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho dáng người này. Nói chung với dáng người đồng hồ cát nên mặc gì? Đây là câu hỏi không khó vì kiểu dáng này phù hợp với hầu hết với các loại trang phục.

cach-chon-vay-dam-chuan-theo-tung-dang-nguoi

Chân váy đuôi cá Cora Skirt ôm dáng

4. Dáng người thẳng ít đường cong

Đối với dáng người thẳng (ít đường cong), có đặc trưng là vai, eo và hông gần như thẳng hàng, tạo nên vóc dáng mảnh mai, thon gọn. Mục tiêu của người mặc là tạo hiệu ứng có đường cong. Theo thời trang MO, các mẫu áo peplum, váy xòe hoặc váy có chi tiết xếp ly ở vùng eo sẽ giúp tạo ảo giác về vòng eo thon gọn. Bạn cũng có thể chọn váy có họa tiết hoặc chi tiết ở vùng ngực và hông để tạo hiệu ứng đầy đặn hơn.

chon-vay-dam-theo-dang-nguoi

Áo peplum là items hoàn hảo để phô diễn dáng vẻ tiểu thư điệu đà cùng thần thái cuốn hút. Thiết kế chú trọng vào những điểm chạm ý vị như tay bồng, cổ vuông, chi tiết chiết eo nhẹ cùng vạt áo xòe... tất cả khéo léo tôn lên vóc dáng, tạo hiệu ứng cân đối và hoàn hảo hơn.

chon-vay-dam-theo-dang-nguoi

Áo peplum công sở Bliss Shirt tafta

5. Dáng tam giác ngược

chon-vay-dam-theo-dang-nguoi

Với dáng người tam giác ngược (vai rộng, hông nhỏ), có vai rộng, ngực nở, nhưng eo và hông nhỏ hơn, tạo thành hình tam giác úp ngược. Bạn hãy tập trung vào việc cân bằng phần trên và dưới cơ thể. Váy chữ A hoặc váy xòe sẽ giúp tạo volume cho phần dưới, cân bằng với phần vai rộng. Tránh những chiếc váy có chi tiết nổi bật ở vai hoặc cổ quá cao.

cach-chon-vay-dam-chuan-theo-tung-dang-nguoi

cach-chon-vay-dam-chuan-theo-tung-dang-nguoi

Cuối cùng, dù bạn thuộc dáng người nào, điều quan trọng nhất vẫn là cảm thấy thoải mái và tự tin trong trang phục của mình. Đừng quá cứng nhắc với các quy tắc; thay vào đó "Bí quyết chọn váy đầm chuẩn theo dáng người" là những gợi ý để bạn tìm ra phong cách phù hợp nhất với bản thân. Với sự kết hợp giữa hiểu biết về dáng người và gu thẩm mỹ cá nhân, bạn chắc chắn sẽ tìm được những chiếc váy đầm làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của mình.

 

 

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]