Đang tải...

8 lỗi trang phục cần tránh để không mất điểm trong mắt đối phương

17/06/2024

Ăn mặc đẹp là một nghệ thuật, nhưng cũng dễ trở thành thảm họa nếu không tránh được những sai mà ta vô tình mắc phải. Hãy cùng xem 7 lỗi trang phục dưới đây, liệu bạn đã mắc phải những lỗi nào?

1. Quần áo quá chật hoặc quá rộng

Trang phục có kích cỡ không vừa vặn sẽ khiến bạn trông luộm thuộm hoặc khó coi. Quần áo quá chật sẽ gây cảm giác bí bách, khó thở, tệ hơn còn khiến ta bị hở da thịt; còn trang phục quá rộng rãi lại trông thiếu gọn gàng, bừa bộn. Hãy chọn trang phục vừa khít với số đo cơ thể để tạo nên phong cách thanh lịch và tôn dáng.

loi-trang-phuc-can-tranh

2. Phối màu quá rực rỡ

Sự kết hợp quá nhiều màu sắc nổi bật, chói mắt như đỏ, cam, vàng chanh... sẽ khiến bạn trông phản cầu, thiếu tinh tế. Thay vào đó, hãy học cách phối màu hài hòa bằng các gam màu trung tính hoặc tông màu tương đồng. Một chút điểm nhấn nhỏ bằng màu nổi là đủ.

3. Lạm dụng họa tiết và chi tiết phức tạp

Quá nhiều chi tiết, hoa văn rườm rà trên trang phục sẽ khiến tổng thể thiếu đi vẻ thanh lịch. Hãy giữ đơn giản là đẹp nhất, tránh phối quá nhiều hoa văn và chỉ nên tập trung vào một chi tiết nổi bật cho set đồ đó. Nhiều chi tiết khiến ta trông nặng nề, tựa như "móc treo di động". Đây là một lỗi mà nhiều người dường như quên lãng.

loi-trang-phuc-can-tranh

4. Mang giày/dép không phù hợp

Một đôi giày dép đẹp nhưng không hợp với tổng thể set đồ là một sai lầm rất đáng tiếc. Đôi khi vì không để ý nên chúng ta lại mang những đôi giày quá nổi bật, quá cá tính hoặc không hợp với phong cách, dịp sử dụng. Hãy tỉnh táo lựa chọn đôi giày hài hòa với từng tổng thể.

loi-trang-phuc-can-tranh

5. Phụ kiện lỗi mốt hoặc không cân đối

Chọn sai phụ kiện cũng có thể phá hỏng cả set đồ. Cổ áo quá to, túi xách quá nhỏ, khăn choàng không tông với tổng thể... đều là những lỗi phụ kiện dễ mắc phải. Hãy lưu ý điều chỉnh phụ kiện cho phù hợp với cân đối toàn set, màu sắc, kiểu dáng và dịp mặc để không trở thành thảm họa.

6. Mặc đồ không phù hợp với hoàn cảnh

Trang phục cần phù hợp với môi trường, hoàn cảnh xung quanh. Đi làm văn phòng mà mặc quần short, áo hai dây thì quá bình thường. Tham dự đám cưới hay sự kiện lễ phép mà mặc đồ quá hở hang, phô diện thì không tôn trọng. Luôn chuẩn bị trang phục thích hợp cho từng hoàn cảnh để tránh gây ra sự khó xử.

7. Kết hợp nhiều phong cách trái ngược

Việc ăn mặc đa phong cách trong cùng một set đồ sẽ khiến bạn trông lệch pha và thiếu thống nhất. Chẳng hạn kết hợp áo sơ mi công sở với chân váy bó hiệu ứng da, giày thể thao năng động là một sự kết hợp khó coi. Hãy chọn một phong cách rõ ràng để theo đuổi.

8. Kẻ miệng quá đậm, đánh phấn quá nhiều

Trang điểm đậm đà khiến gương mặt trở nên lộ liễu và hơi phản cảm đôi chút, đặc biệt là khi kết hợp với trang phục quá nhã nhặn hoặc trang phục công sở. Chìa khóa là trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên giúp làn da rạng rỡ, hài hòa với tổng thể trang phục.

loi-trang-phuc-can-tranh

Trên đây là thông tin 8 lỗi trang phục bạn có thể vô tình mắc phải, hãy lưu ý để có cho mình một diện mạo hoàn hảo nhất nhé!

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]