Đang tải...

7 phong cách thời trang giúp bạn trở thành stylish sành điệu

20/06/2024

Thời trang chính là một nghệ thuật thể hiện cá tính - vì vậy, hãy tự tin thể hiện những gì bạn yêu thích và cảm thấy thoải mái nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá các phong cách thời trang nổi bật hiện nay và cách kết hợp chúng một cách thông minh, phá cách. Hãy cùng tìm hiểu những đặc trưng riêng biệt, lý tưởng và tips mix&match của từng phong cách để giúp bạn xây dựng được phong cách thời trang ưng ý và phù hợp nhất với bản thân.

1. Phong cách Tối giản (Minimalist)

Phong cách tối giản trong thời trang là sự đơn giản tối đa về thiết kế và hình thức. Phong cách này tập trung vào việc tôn nên đường nét cơ thể và làm nổi bật vóc dàng người mặc. Các đặc trưng chính là:

  • Gam màu trung tính như trắng, đen, be, xám là chủ đạo
  • Kiểu dáng đơn giản, không nhiều chi tiết rườm rà
  • Chất liệu vải nhẵn mịn, không nhiều họa tiết
  • Ít phụ kiện, tập trung vào chất liệu cao cấp
  • Tạo hiệu ứng thanh lịch, tinh tế nhưng không đơn điệu

Phong cách này thích hợp cho môi trường công sở, đi làm hay những sự kiện trang trọng. Những item điển hình như áo sơ mi trơn, quần âu lịch sự, blazer đơn giản, váy suông dáng thẳng đều là đặc trưng.

Xem thêm: Phong cách minimalism không cầu kỳ nhưng vẫn cực có gu

phong-cach-thoi-trang

2. Phong cách Streetwear (Đường phố)

Nguồn gốc từ văn hóa hip-hop và skateboard, streetwear đề cao sự thoải mái năng động khi ăn mặc. Style thời trang này đề cao sự cá tính, bụi bặm. Đặc điểm nổi bật:

  • Trang phục rộng rãi, oversize
  • Nhiều lớp để tạo phong cách xếp lớp
  • Áo hoodie, áo phông in hình, quần jogger, quần shorts rách
  • Giày sneakers, giày thể thao
  • Phụ kiện: mũ lưỡi trai, balo, túi đeo hông

Phong cách streetwear tạo cảm giác phóng khoáng, trẻ trung và cá tính. Sự kết hợp giữa màu sắc, hoạ tiết và những món đồ đường phố như áo phông in hình, quần rách mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính. Ngày nay, streetwear đã đu đầu xu hướng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều phong cách từ minimalist đến high-fashion. Phong cách này phù hợp cho những hoạt động đời thường như đi học, đi chơi, đi dạo phố.

phong-cach-thoi-trang

3. Phong cách Vintage/Retro

Chất hoài cổ đầy nên thơ của phong cách vintage luôn tạo nên sức hút khó cưỡng. Lấy cảm hứng từ thời trang những năm 1920-1980, phong cách này đề cao sử dụng chất liệu mềm mại như voan, ren, cotton với gam màu pastel ngọt ngào. Họa tiết chấm bi, kẻ sọc, hoa văn cổ điển cùng những món đồ điển hình như váy xòe điệu đà, áo kiểu cách điệu tô đậm nét duyên dáng, nữ tính đúng chất vintage.

phong-cach-thoi-trang

Xem thêm: Phong cách vintage và sự hồi sinh trong thời trang hiện đại

4. Phong cách Bohemian (Boho)

Nếu bạn khao khát sự tự do, phóng khoáng và gần gũi với thiên nhiên, phong cách Boho chính là lựa chọn lý tưởng. Bắt nguồn từ ảnh hưởng phong cách ethnic, Boho đề cao sử dụng áo váy rộng rãi, thoải mái với chất liệu mềm mại. Họa tiết phong phú, rực rỡ sắc màu cùng phụ kiện đan lát, vòng tay thả đậm chất boho mang đến cảm giác tự do, phóng túng và thân thiện với thiên nhiên.

https://mo.adctopweb.com/tin-tuc/phong-cach-vintage-va-su-hoi-sinh-trong-thoi-trang-hien-dai

5. Phong cách Preppy

Nếu yêu thích vẻ ngoài lịch sự, thanh lịch thì đây là phong cách dành cho bạn. Bắt nguồn từ phong cách sinh viên những trường tư danh giá, preppy có đặc trưng là sơ mi, áo len, chân váy xếp ly màu sắc trung tính hay pastel. Món đồ không thể thiếu là đôi giày loafers hoặc bốt cổ thấp, giúp tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn nhưng vẫn đúng chất lịch sự, nhã nhặn.

https://mo.adctopweb.com/tin-tuc/phong-cach-vintage-va-su-hoi-sinh-trong-thoi-trang-hien-dai

6. Phong cách Edgy/Rock Chic

Dành cho những ai đam mê phong cách mạnh mẽ, táo bạo và làm chủ xu hướng. Phong cách này khiến bạn nổi bật giữa đám đông với sự phá cách từ chất liệu da, đinh tán, xương đến jeans rách, áo phông in hình dữ dằn. Chi tiết denim rách, đinh tán hay phụ kiện như giày bốt cao gót tạo nên một phong cách thật cá tính, làm chủ trào lưu thời trang mới.

  • Xu hướng phá cách, mạnh mẽ với da, xương và đinh tán
  • Mix quần jeans rách, áo phông in hình, giày bốt
  • Pha chút điểm nhấn cá tính, táo bạo

https://mo.adctopweb.com/tin-tuc/phong-cach-vintage-va-su-hoi-sinh-trong-thoi-trang-hien-dai

7. Phong cách Glamour

Nếu bạn là tín đồ của vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy thì phong cách glamour chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Sequin lấp lánh, nhung mềm mại, da lộn quyến rũ là những chất liệu được sử dụng để tạo nên trang phục lộng lẫy, hào nhoáng. Gam màu đậm đà như đỏ, đen, xanh đậm luôn là sự lựa chọn hàng đầu để khoe trọn vẻ quyến rũ, cuốn hút của phái đẹp. Váy dạ hội, đồ trang sức xa xỉ sẽ là phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện phong cách glamour đúng chất dịp đi dự tiệc hay sự kiện đặc biệt.

https://mo.adctopweb.com/tin-tuc/phong-cach-vintage-va-su-hoi-sinh-trong-thoi-trang-hien-dai

Mỗi phong cách đều có nét đẹp và đặc trưng riêng biệt. Quan trọng là bạn hiểu rõ bản thân, sở thích và khéo léo kết hợp chúng để tạo nên phong cách thời trang ưng ý nhất. Hãy tự tin thể hiện cá tính của mình qua cách ăn mặc để toả sáng trên con đường riêng đầy phong cách!

 

Bài viết khác

Tin mới nhất

message zalo
[ThongBao]
[Dong]